บทสรรเสริญ

วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553

Trip เที่ยวพม่า

บริษัท แปซิฟิค โปรเกรส จำกัด
21/57 หมู่ 13 ม.ร่มรื่นเพลส ถ. สตรีวิทยา 2 ซอย 29 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทร.&แฟกซ์ : 0-2931-1268 มือถือ : 081-444-3675
E-mail : c.jarunee@hotmail.com
จัดเดินทาง : คุณจารุณี(ฟิน) ไชยชาญ
---------------------------------------------------------------------
พม่าสุดสวย 4 เมือง
ย่างกุ้ง - หงสาวดี - ไจ้ทิโย(พระธาตุอินแขวน) - สิเรียม
2-5 พฤษภาคม 2553 (4 วัน 3 คืน)
อัตราทัวร์ : นักบวช รูปละ 16,600 บาท/ บุคคลทั่วไป ท่านละ 16,900 บาท
กรุณาอ่านโปรแกรมทุกหน้า

วันแรก : สนามบินสุวรรณภูมิ ไทย - ย่างกุ้ง พม่า
17.00 น. พร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 เคาเตอร์ N สายการบิน Myanmar Air Ways  เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ จะคอยดูแลและอำนวยความสะดวกด้านเอกสารและเชคอินสัมภาระให้ท่าน
19.15 น. ออกเดินทางไปสู่นครย่างกุ้ง ประเทศสาธารณรัฐพม่า โดยสายการบิน Myanmar Air Ways เที่ยวบินที่  8M 332
20.00 น.    (ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 30 นาที) เดินทางถึงสนามบินมิงคลาดง นครย่างกุ้ง ผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองแล้วนั่งรถเข้าเมือง
เข้าพักที่        โรงแรม Chatrium Hotel  หรือเทียบเท่า

วันที่สอง :    ย่างกุ้ง - หงสาวดี – ไจ้ทิโย (พระธาตุอินแขวน)
เช้า    รับประทานอาหารที่โรงแรม
เดินทางไปเมืองหงสาวดี(Bago) ซึ่งอยู่ห่างจากนครย่างกุ้ง 80 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที(กฎหมายพม่าจำกัดความเร็ว ไม่ให้รถวิ่งเร็วเกินพิกัด)
เมื่อถึงเมืองหงสาวดีแล้วไปเยี่ยมชมและทำบุญที่วัดจักขะวายน์ เป็นวัดสำนักเรียนทางพระพุทธศาสนาที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของพม่า พระภิกษุและสามเณรซึ่งอยู่ที่วัดแห่งนี้มีประมาณเกือบ 1,000 รูป ร่วมกันทำบุญใส่บาตร ถวายปัจจัยไทยธรรม(ตามกำลังทรัพย์และกำลังศรัทธา), จากนั้นเดินทางไปกราบบูชาสักการะและชมเจดีย์พระธาตุชเวมอดอร์ องค์เจดีย์มีความสูง 114 เมตรและมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งของเมืองหงสาวดี(รวมทั้งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญสูงสุด 1 ใน 5 อย่างของประเทศพม่า ส่วนสิ่งที่สำคัญที่เหลืออีก 4 อย่าง ได้แก่ เจดีย์ชเวดากอง อยู่ที่เมืองย่างกุ้ง, เจดีย์ชเวสิกอง อยู่ที่เมืองพุกาม, พระธาตุอินแขวน อยู่ที่เมืองไจ้ทิโย, พระมหามุนี อยู่ที่เมืองมัณฑะเลย์)
(ประวัติของเจดีย์ชเวมอดอร์ มีตำนานเล่าว่าสองพี่น้อง ชื่อมหาศาลและจุลศาลไปค้าขายที่ประเทศอินเดีย ได้อัญเชิญพระเกศาธาตุ 2 เส้นของพระพุทธเจ้ามาด้วย เมื่อมาถึงบ้านเกิดได้สร้างสถูปเล็กๆ ครอบพระเกศาธาตุไว้ ภายหลังมีการขยายให้สถูปใหญ่ขึ้นหลายครั้ง รวมทั้งในสมัยของพระเจ้าตะมะละ และพระเจ้าวิมะละ(ผู้สร้างเมืองหงสาวดี)
จากนั้นนำท่านไปชมพระราชวังทองบุเรงนอง(พระราชวังมีสีทอง) ซึ่งภายในพระราชวังสีทองมีความสวยงามทั้งทางด้านสถาปัตยกรรม ประติมากรรม และจิตรกรรม มีพระตำหนักสำหรับออกว่าราชการ และพระตำหนักที่ประทับ ชมบัลลังก์ที่ว่าราชการ และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของพระเจ้าบุเรงนอง เป็นต้น
*** หมายเหตุ  พุทธสถานที่สำคัญต่างๆ ของประเทศพม่า เช่น วัด หรือเจดีย์ มีความใหญ่โต บริเวณกว้างขวาง รวมทั้งมีสถาปัตยกรรม ประติมากรรม และจิตรกรรมมากมาย ซึ่งแต่ละสถานที่มีความงดงามของศิลปะตามเชื้อชาติเจ้าผู้ครองนครแต่ละรัชสมัย เนื่องจากชาวพม่าทั้งหลายมีความเคารพและศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวัน แม้แต่เด็กเล็กก็สามารถสวดมนต์ไหว้พระได้ ดังนั้นแม้ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศพม่าจะยากจน แต่เขาให้ความสำคัญและทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทรัพย์สิน และอื่นๆ เพื่อก่อสร้างหรือบูรณะปฏิสังขรณ์สิ่งสำคัญทางพุทธศาสนาให้งดงามยิ่งใหญ่อยู่เสมอ )
กลางวัน        รับประทานอาหารที่ภัตตาคาร Three Five/ Kyaw Sao หรือเทียบเท่า
จากนั้นเดินทางไปกราบนมัสการและชมพระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียว เป็นพระนอนที่มีขนาดใหญ่ นับว่ามีความสำคัญเป็นอันดับสองของเมืองหงสาวดี สร้างในปี พ.ศ. 1537 เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานาน และมีขนาดใหญ่ที่สุดของเมือง คือ มีความยาว  54.3 เมตร สูง 15 เมตร ชาวพม่าทั้งหลายให้ความเคารพบูชามาก ชมบริเวณที่กว้างใหญ่ และเลือกชมเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองนานาชนิด (เช่น  เครื่องแกะไม้สลักเป็นรูปต่างๆ  กระเป๋าผ้าปัก ผ้าซิ่น โสร่ง รูปภาพต่างๆ เป็นต้น)
จากนั้นออกจากหงสาวดีใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เดินทางไปถึงคิมปูนแคมป์ แล้วเปลี่ยนมานั่งรถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อขึ้นไปบนเขา(รถทัวร์ใหญ่ขึ้นไม่ได้เพราะทางการไม่อนุญาต) นั่งรถบรรทุกเดินทางใช้เวลาประมาณ 45 นาที ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติของป่าไม้และภูเขาซึ่งยาวเป็นทิวแถวตลอดเส้นทาง เมื่อมาถึงหมู่บ้านแล้วเปลี่ยนจากนั่งรถไปนั่งเสลี่ยงซึ่งมีลูกจ้างหาม 4 คนต่อหนึ่งท่าน(หากท่านใดเดินขึ้นเขาไม่ได้ ให้จ้างคนหามขึ้นไปบนเขา ราคาจ้างหามเสลี่ยงรวมขาขึ้นและขาลงท่านละ 20 ดอลลาร์ และจ่ายค่าทิปให้คนหามขาขึ้น 4,000 จั๊ต และขาลงอีก 4,000 จั๊ต(รวมจ่ายค่าทิป 200 บาทเศษ) ส่วนท่านใดแข็งแรงเดินขึ้นไปโรงแรมที่พักข้างบนได้ ระยะทางเดินขึ้นเขาประมาณ 3 กิโลเมตรเศษ เมื่อไปถึงด้านบนของภูเขาแล้ว นำท่านเก็บสัมภาระที่โรงแรมไจ้ทิโยหรือเทียบเท่า
พักผ่อนสักครู่แล้วนำท่านขึ้นไปชมพระธาตุอินแขวน(ตั้งอยู่บนบริเวณเขาที่มีลานกว้าง) ซึ่งห่างจากโรงแรมใช้เวลาเดินไปประมาณ 15 นาที เชิญไปชมด้วยสายตาของท่านเองว่าองค์พระธาตุอินแขวนตั้งอยู่บนก้อนหินใหญ่สีทอง(เพราะปิดด้วยทองคำเปลว)โดยก้อนหินไม่ตกลงมาได้อย่างไร ทั้งที่ตั้งอยู่ในลักษณะหมิ่นเหม่ ชาวท้องถิ่นเชื่อว่าพระอินทร์แขวนพระธาตุไว้บนอากาศ บริเวณโดยรอบอันกว้างใหญ่ของพระธาตุอินแขวนประกอบด้วยสิ่งต่างๆ มากมาย เช่น สถาปัตยกรรม ประติมากรรม และชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามตามธรรมชาติของป่าไม้และภูเขา ด้านล่างที่อยู่ข้างๆ เป็นตลาดขายสินค้าพื้นบ้านทั้งของกินของใช้ สมุนไพรต่างๆ น้ำมันแก้เคล็ดขัดยอกปวดเมื่อย และสินค้าที่ระลึก เป็นต้น
ค่ำ    รับประทานอาหารที่โรงแรมไจ้ทิโย
    หลังอาหารเวลาอิสระแล้วแต่ท่านจะเลือกทำสิ่งตามใจชอบ เช่น พักผ่อนที่โรงแรม ขึ้นไปไหว้พระสวดมนต์ที่พระธาตุอินแขวน เดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ เดินชมและซื้อสิ่งของที่ตลาดท้องถิ่น(ที่เปิดตลอดทั้งวันทั้งคืน) โรงแรมที่พักและบริเวณพระธาตุอินแขวนอยู่ใกล้กัน ใช้เวลาเดินถึงกันประมาณ 15 นาที  ไม่มีอันตรายหรือน่ากลัว
หมายเหตุ กรุณาเตรียมกระเป๋าหรือเป้เพื่อใส่เสื้อผ้าและของใช้เพื่อไปค้างคืนบนเขา 1 คืน กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ให้เอาไว้ที่รถทัวร์  เพราะรถทัวร์ขึ้นไปไม่ได้(ทางการห้ามรถใหญ่ขึ้น) หากท่านนำกระเป๋าใบใหญ่ขึ้นไป จะต้องเสียค่าจ้างขนสัมภาระ

วันที่สาม :    ไจ้ทิโย  - หงสาวดี - ย่างกุ้ง
รุ่งสาง(เวลาอิสระใครจะไปหรือไม่ก็ได้) เดินขึ้นไปกราบบูชาสักการะพระธาตุอินแขวนก่อนเดินทางกลับ และถ่ายภาพพระธาตุอินแขวนที่งดงามมากในขณะที่พระอาทิตย์กำลังขึ้น อากาศสดชื่นเย็นสบาย ชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาและป่าไม้ในยามเช้า
เช้า    รับประทานอาหารที่โรงแรม
หลังอาหารเดินทางกลับไปเมืองหงสาวดี
กลางวัน        รับประทานอาหารที่ภัตตาคาร Three Five/ Kyaw Sao หรือเทียบเท่า
    บ่ายเดินทางไปชมเจดีย์ไจ้ปุ่น สร้างในปี พ.ศ. 2019 พระเจดีย์ก่อเป็นแกนทึบสี่เหลี่ยมอยู่ตรงกลาง มีพระพุทธรูปประทับนั่งสูง 30 เมตร ประดิษฐานอยู่สี่ทิศ แทนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในกัปนี้ 4 พระองค์ (มีตำนานเล่าว่าผู้มีส่วนสร้างพระพุทธรูปเหล่านี้เป็นสตรีสี่พี่น้อง ได้ตกลงกันว่าหากผู้ใดผู้หนึ่งแต่งงาน พระพุทธรูปก็จะพังลงมา)
เดินทางกลับไปเมืองย่างกุ้ง
นำท่านไปชมหอช้างเผือก ชมช้างเผือกที่มีลักษณะคชลักษณ์ที่สง่างาม ซึ่งเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองพม่า ซึ่งหาชมได้ยาก นำท่านไปวัดพระหยกเพื่อกราบนมัสการและชมพระพุทธรูปหยกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก พระพุทธรูปหยกนี้สร้างจากหยกก้อนเดียวที่มีน้ำหนัก 500 ตัน ด้านข้างพระหยกทั้งทางซ้ายและขวามีพระหยกสารีบุตรและพระหยกโมคคัลลานะ ภายในบริเวณที่กว้างใหญ่ของวัดพระหยกมีสิ่งที่น่าดูน่าชมต่างๆ ทั้งทางสถาปัตยกรรม จิตรกรรมและประติมากรรมทางพระพุทธศาสนาที่งดงาม
จากนั้นนำท่านไปชมวัดพลตะถ่องที่มีอาณาเขตกว้างใหญ่ ภายในบริเวณของวัดพลตะถ่องมีสถานที่สำคัญหลายอย่าง เช่น เจดีย์พลตะถ่อง เป็นเจดีย์ทรงระฆัง สูง 40 เมตร (มีประวัติเรื่องเล่าว่าประมาณ 2,000 ปีก่อน พระสงฆ์แปดรูปได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้ามาประดิษฐานไว้ ณ สถานที่แห่งนี้ และทางการเคยใช้ทหารถึง 1,000 นาย มาเฝ้ารักษาพระเจดีย์ไว้), วิหารที่ประดิษฐานพระพุทธรูปทองคำแท้ซึ่งมีความวิจิตรงดงามมาก โดยเฉพาะบุษบกที่รองรับพระพุทธรูปทองคำนั้นตกแต่งอย่างสวยงามประณีต(พระราชินีวิคตอเรียแห่งอังกฤษทรงให้นำพระพุทธรูปทองคำไปไว้ที่กรุงลอนดอน ในสมัยที่พม่าเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ แต่ภายหลังได้คืนให้พม่า), วิหารพระมหามุนี(องค์จำลองจากเมืองมัณฑะเลย์), พระพุทธรูปองค์ดำใหญ่, วิหารเทพทันใจ(ชาวบ้านจำนวนมากนิยมมาบูชาสักการะเพื่อขอพร เพราะเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ เมื่อตั้งอธิษฐานขอพรแล้วจะสำเร็จรวดเร็วทันใจ) เป็นต้น ชมวิหารเจ้าแม่กระซิบ(เป็นรูปปั้นสตรีสาวสวยชาวพม่าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามประตูวัดเจดีย์พลตะถ่อง)
นำท่านไปชมสถานที่สำคัญที่สุดของการเที่ยวเมืองย่างกุ้ง คือ การไปกราบนมัสการและชมความงามสุดยอดอลังการของเจดีย์ชเวดากอง ภายในองค์เจดีย์เป็นที่ประดิษฐานเส้นพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน และเครื่องบริขารของอดีตพระพุทธเจ้า 3 พระองค์ บริเวณโดยรอบองค์เจดีย์ มองไปทางไหนจะพบแต่สิ่งที่น่าดูน่าชมทั้งหมด สิ่งก่อสร้างเล็กใหญ่จำนวน 100 หลัง ได้แก่ สถูปบริวาร วิหารทิศ วิหารลาย และศาลาอำนวยการ เป็นต้น เดินชมหอพิพิธภัณฑ์(รวมประวัติเรื่องราวและสิ่งที่สำคัญต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณสถานที่แห่งนี้) ชมหอระฆังใหญ่มหาติ้ตสะสะที่สวยงามมาก ชมหมู่สถาปัตยกรรมหลังเล็กหลังใหญ่ทั้งหลายที่สร้างด้วยความประณีตบรรจง ภาพจิตรกรรม และเหล่าประติมากรรมต่างๆ มีมากมาย โดยเฉพาะที่งามเด่น คือ ภายในวิหารต่างๆ ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสีทองปางต่างๆ ล้วนงดงามยิ่งนัก องค์พระเจดีย์ชเวดากองที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้สร้างด้วยทองคำมีน้ำหนักประมาณ 110 ตัน สูงราว 100 เมตร เริ่มก่อสร้างประมาณ 2,000 กว่าปีมาแล้ว และมีการบูรณะปฏิสังขรณ์มาหลายรัชสมัยตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้สถานที่แห่งนี้มีความวิจิตรงดงามตระการตาเสมอ ฉัตรทองคำที่ครอบอยู่สูงสุดบนยอดเจดีย์ประดับตกแต่งด้วยเพชรนิลจินดา อัญมณีทั้งหลาย และของมีค่านานัปการ ที่ชาวพุทธทั้งหลายให้การบูชาสักการะ(ฉัตรทองคำสูง 10 เมตร ตรงยอดฉัตรประดับด้วยเพชรเม็ดเดี่ยวหนัก 76 กะรัต เพชรขนาดอื่นๆ มี 5,448 เม็ด นอกจากนี้ยังมีทับทิม ไพลิน และบุษราคัม ทั้งเม็ดใหญ่เม็ดเล็กรวมกัน 2,317 เม็ด มีมรกตเม็ดใหญ่เขื่องรอรับแสงอาทิตย์ที่สาดส่องจัดวางอยู่ตรงกลาง นอกจากนี้ยังมีระฆังทองและระฆังเงินประดับอยู่ 1,485 ใบ เป็นต้น)  น่าตื่นตาตื่นใจและประทับใจกับสิ่งที่ได้พบเห็น ด้วยความความเคารพต่อพระบูชาสูงสุดต่อพุทธเจ้าทำให้ผู้คนทุกชนชั้น จึงนำของมีค่ามีราคาต่างๆ มาบูชาสักการะพระเจดีย์
ค่ำ    รับประทานอาหารที่ภัตตาคารการะเวก(พร้อมชมการแสดงดนตรีและนาฏศิลป์พม่า)
เข้าพักที่ Chatrium Hotel    หรือเทียบเท่า   

วันที่สี่ :    ย่างกุ้ง – สิเรียม – สนามบินสุวรรณภูมิ ไทย
เช้า    รับประทานอาหารที่โรงแรม
เดินทางไปเมืองสิเรียม(เมืองท่าการค้าดั้งเดิมของชาวโปรตุเกสที่มาตั้งถิ่นฐานที่พม่า) อยู่ห่างจากเมืองย่างกุ้งนั่งรถไปประมาณ 45 นาที   
นั่งเรือชมวิวของแม่น้ำและข้ามฝั่งไปชมเกาะกลางน้ำหรือเจดีย์กลางน้ำ(เยเลพญา) ผู้สร้างสถานที่แห่งนี้เป็นชาวมอญที่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนามาก ขณะที่กำลังก่อสร้างท่านได้ตั้งปรารถนาขออย่าให้น้ำท่วมเจดีย์ และให้เกาะกลางน้ำแห่งนี้บรรจุคนได้ไม่รู้จักเต็ม   
บนเกาะกลางน้ำท่านจะได้ชมสถาปัตยกรรม ประติมากรรม และจิตรกรรมที่มีความสวยงาม น่าทึ่งที่มีคนมาสร้างงานสถาปัตย์และงานศิลป์บนเกาะกลางน้ำได้อย่างไร  แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่มีสิ่งที่สำคัญประดิษฐานอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้หลายอย่าง คือ พระพุทธรูปปางมารวิชัยสีทองที่งดงามมากประดิษฐานในวิหาร(ที่ผนังของวิหารมีรูปจิตรกรรมสถานที่สำคัญทั้งในประเทศพม่าและประเทศเมืองพุทธต่างๆ เช่น เจดีย์นครปฐม ประเทศไทย), พระเจดีย์สีทอง, วิหารของพระอุปคุต(เป็นพระสาวกที่มีความศักดิ์สิทธิ์และอิทธิฤทธิ์มาก สามารถห้ามตะวันไม่ให้หมุนเลยเที่ยงได้ ดังนั้นจึงมีรูปปั้นสีทองเพราะปิดทองทั้งองค์ ในท่าที่ท่านกำลังนั่งฉันอาหารในบาตร แต่สายตามองไปที่ท้องฟ้า) ชาวพม่าเชื่อว่าเมื่อขอพรแล้วห้ามสิ่งที่ไม่ดีต่างๆ อย่าให้เกิดขึ้นได้ ช่วงออกพรรษาคนนิยมมาขอพรนับหมื่นคน ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเกาะเล็กๆ แห่งนี้จะสามารถบรรจุคนได้เป็นพันเป็นหมื่นคน นอกจากนี้บนเกาะกลางน้ำยังมีวิหารของเทพเจ้าทางน้ำ เทพเจ้าแห่งปัญญา เป็นต้น
เดินทางกลับไปเมืองย่างกุ้ง
กลางวัน        รับประทานอาหารที่ภัตตาคาร Western Park หรือเทียบเท่า
ไปกราบนมัสการและชมพระพุทธไสยาสน์เจ่าทัตจี่(คนไทยนิยมเรียกว่า พระนอนตาหวาน เพราะมีขนตายาวงอน ทำให้มีความงดงามมากเป็นพิเศษ ) สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2503 มีความยาว 70 เมตร นับเป็นพระนอนที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศพม่า(แต่เพราะความงามของพระนอนองค์นี้เป็นสิ่งดึงดูดใจแก่นักท่องเที่ยว คนจึงนิยมไปกราบไหว้และถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก นำท่านไปช้อปปิ้งที่ตลาดสก็อต ท่านจะเพลิดเพลินกับการเลือกซื้อเลือกชมสินค้านานาชนิดจากร้านค้านับร้อยๆ ร้าน เช่น สมุนไพรทานาคา ยาดม ผ้าพื้นเมือง ภาพเขียน ภาพผ้าปัก ผ้ากิโมโน(นำเข้าจากญี่ปุ่น มีขนาดเท่าผ้าซิ่น) ผ้าปัก เครื่องถม เครื่องเงิน และอัญมณีต่างๆ เป็นต้น
15.00 น.    เดินทางไปถึงสนามบินมิงคลาดง ย่างกุ้ง เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย
16.30 น.    ออกเดินทางไปประเทศไทย โดยสายการบิน Myanmar Air Ways เที่ยวบินที่ 8M    331
18.15 น.    เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพ พร้อมด้วยความประทับใจ สาธุ ...
****************************************

อัตราทัวร์ :     นักบวช รูปละ 16,600 บาท/ คนทั่วไป ท่านละ 16,900 บาท
*** พักห้องคนเดียว จ่ายเพิ่มท่านละ 3,500  บาท ***
อัตราค่าบริการรวม :
    1. ค่าตั๋วกรุ๊ป เดินทางไปและกลับพร้อมกัน โดยสายการบิน Myanmar Air Ways : 8Mรวมทั้งภาษีสนามบินทุกแห่ง(ไทย 700 บาท พม่า 10 ดอลลาร์)   
2. ค่าโรงแรมที่พัก 3 คืน (พักห้องคู่ ห้องละ 2 ท่าน) 
    3. ค่าบริการทำวีซ่าคนไทย (810+100 = 910 บาท)
    4. ค่าประกันอุบัติเหตุวงเงินไม่เกิน 200,000 บาท (เงื่อนไขตามกรมธรรม์)
    5. ค่าอาหารทุกมื้อที่ระบุตามรายการ(รับประทานที่โรงแรมและภัตตาคาร)
    6. ค่าพาหนะรถปรับอากาศรับ – ส่ง ตามสถานท่องเที่ยวในโปรแกรม
    7. ค่าจ้างหามเสลี่ยงท่านละ 20 ดอลลาร์ (เหมาจ่ายรวมทั้งขาขึ้นขาลง ไม่แยกจ่ายขาเดียว)
    8. ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ แห่งละ 1 ครั้ง
อัตราค่าบริการไม่รวม : ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อยู่นอกเหนือในอัตราค่าบริการวม เช่น
    1.  ค่าระวางน้ำหนักกระเป๋าเดินทางเกิน 20 กิโลกรัม
    2. ค่าใช้จ่ายส่วนตัว เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าซักผ้า รีดผ้า ค่าอาหาร และเครื่องดื่มสั่งพิเศษ เป็นต้น
    3. ค่าทิปคนงานหามเสลี่ยง 4 คน ขาขึ้นและขาลงรวม 8,000 จั๊ต (ประมาณ 200 บาทเศษ) เพื่อนำท่านขึ้นเขาไปพักที่โรงแรมไจ้ทิโย (หากท่านนำสัมภาระขนาดใหญ่ไปด้วย จะต้องจ่ายค่าจ้างเพิ่ม ดังนั้นควรแยกของใช้เพื่อนำไปค้าง 1 คืน โดยจัดใส่กระเป๋าเล็กหรือเป้ เพื่อเป็นการประหยัดเงินของท่าน) ส่วนผู้ที่แข็งแรงจะเดินขึ้นเขาเองได้ตามอัธยาศัย ระยะทางประมาณเกือบ 3 กิโลเมตร
4. ค่าทิปเพื่อเป็นสินน้ำใจแก่มัคคุเทศก์ท้องถิ่น คนขับรถ และผู้ช่วยคนขับรถ วันละ 100 บาท ต่อคนต่อวัน รวมจ่ายตลอดการเดินทาง 4 วัน ท่านละ 400 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนเงิน 1 บาท ประมาณ 26 – 28 จั๊ต)
เอกสารในการยื่นวีซ่า (สำหรับคนไทย)
    1. หนังสือเดินทางที่มีอายุการใช้งานเหลือมากกว่า 6 เดือน นับก่อนถึงวันเดินทาง(กรุณาตรวจวันหมดอายุ) และมีหน้าว่างเพื่อประทับตราวีซ่าและประทับตราขาเข้าขาออก อย่างน้อย 2 หน้า   
          2. รูปถ่ายสี หน้าตรง ขนาด 2 นิ้ว ท่านละ 2 รูป (พื้นหลังรูปถ่ายเป็นสีฟ้า รูปถ่ายนานไม่เกิน 6 เดือน กรุณาใช้รูปถ่ายของร้านถ่ายรูปเท่านั้น งดเว้น รูปถ่ายอื่นๆ ที่ทำเองจากคอมพิวเตอร์
          3. ระยะเวลาในการทำวีซ่ากรุ๊ป 15 วันทำการ
กรณียื่นด่วน เพิ่มค่าบริการ 800 บาทต่อท่าน หรือท่านไปยื่นเองก็ได้ ยื่นวีซ่าเดี่ยวใช้เวลา 3 วันทำการ
4. สำเนาบัตรประชาชน 1 ชุด พร้อมลายเซ็นรับรอง
5. สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ชุด (เพื่อกรอกประวัติชื่อและนามสกุลบิดา ในใบคำขอวีซ่า) หากไม่มีทะเบียนบ้าน กรุณาเขียนชื่อ-นามสกุลบิดา ส่งมาให้ด้วย
6. เอกสารทุกอย่างกรุณาส่งภายใน 25 วัน ก่อนวันเดินทาง พร้อมทั้งเบอร์โทรศัพท์เพื่อความสะดวกในการติดต่อ ผู้เดินทางในกรุงเทพฯ ยินดีบริการไปรับถึงที่
ต่างจังหวัดส่งที่ : คุณจารุณี ไชยชาญ / บริษัท แปซิฟิค โปรเกรส จำกัด
    21/57 หมู่ 13 ม.ร่มรื่นเพลส ถ. สตรีวิทยา 2 ซอย 29
    แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว
    กรุงเทพฯ 10230

เงื่อนไขการจอง :
1. กรุณาจ่ายค่ามัดจำเงิน  6,900 บาท ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือภายใน 25 วัน ก่อนวันเดินทาง และจ่ายเงินส่วนที่เหลือ 10,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือภายใน 20 วัน ก่อนวันเดินทาง
กรุณาชำระเป็นเงินสดหรือโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโชคชัย 4 ประเภทบัญชีออมทรัพย์
ชื่อบัญชี นางสาวจารุณี ไชยชาญ เลขที่บัญชี 127-2-05033-2
ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาโชคชัย 4 ประเภทบัญชีออมทรัพย์
ชื่อบัญชี นางสาวจารุณี ไชยชาญ เลขที่บัญชี 230-0-48179-9
2.  หลังจากชำระเงินแล้ว กรุณาแฟกซ์สลิปการโอนเงินมาที่บริษัทฯ หรือโทร.มาแจ้งการโอนเงินที่เบอร์โทร : 0-2931-1268  หรือ 081-444-3675
3.  กรุณาแฟกซ์หน้าหนังสือเดินหรือแจ้งชื่อของท่าน หลังจากชำระเงินแล้ว(เพื่อจองตั๋วเครื่องบินตามชื่อในพาสปอร์ต) หรือส่งหนังสือเดินทางเพื่อเตรียมไปยื่นขอวีซ่า
เงื่อนไขการยกเลิก :
1. ยกเลิกก่อนวันเดินทาง 30 วัน คืนเงินค่าทัวร์ทั้งหมด
2. ยกเลิกก่อนวันเดินทาง 15 – 30 วัน ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่ามัดจำทัวร์ในทุกกรณี
3. ยกเลิกก่อนวันเดินทางภายใน 7 – 14 วัน คิดค่าใช้จ่าย 80 เปอร์เซ็นต์ ของอัตราทัวร์ในทุกกรณี
4. ยกเลิกก่อนวันเดินทางภายใน 1– 6 วัน ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินทั้งหมดในทุกกรณี

สิ่งที่ผู้เดินทางควรทราบหรือจัดเตรียม
ของเหลวทุกชนิด ครีม เจล ของมีคม อาวุธ หรือของที่มีลักษณะคล้ายอาวุธ ห้ามพกพานำติดตัวขึ้นบนเครื่องบิน ไม่เช่นนั้นหากเจ้าหน้าที่ตรวจพบท่านจะถูกริบของหรืออาจจะถูกดำเนินคดี (กรุณาเก็บไว้ที่กระเป๋าเดินทางที่ฝากไว้ใต้ท้องเครื่องบิน)
ของใช้ส่วนตัวทุกอย่าง เช่น ยาประจำตัว กล้องถ่ายรูป วีดีโอ หมวก ร่ม แว่นตา รองเท้า(ที่สวมใส่เดินสบายและถอดง่าย) ไฟฉายเล็ก(กรณีไฟตก) เสื้อกันฝน(เผื่อฝนตกบนพระธาตุอินแขวน) ผ้า หรือแผ่นพลาสติกปูรองนั่ง(สำหรับผู้ต้องการใช้เวลานั่งกับพื้นตามสถานที่ต่างๆ) เครื่องประดับมีค่ามาก กรุณาอย่านำติดตัวมาด้วย มิเช่นนั้นท่านต้องกรอกเอกสารที่นำสิ่งของมีค่าเข้าพม่า
กระเป๋าเดินทางควรล็อคกุญแจ และสวมใส่เครื่องแต่งกายที่สุภาพ เช่น ผ้าซิ่น กระโปรง กางเกงขายาว และขาห้าส่วน  งดเว้น สวมใส่กางเกงขาสั้น/ สวมใส่รองเท้าและถุงเท้า เข้าไปภายในตัวอาคารสถานที่พุทธสถานต่างๆ
หากมีเจตนาจะนำสิ่งของเพื่อไปบูชาสักการะตามสถานที่ต่างๆ เช่น ธูป เทียน ตุ๊กตาม้า(ผู้เกิดปีม้านิยมนำไปบูชาสักการะที่เจดีย์ชเวดากอง) แผ่นทองคำเปลว ผ้าห่มพระพุทธรูป(ซื้อได้ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯบางเขน แม่ชีจะทำไว้ขายที่หน้าเจดีย์ตรงตู้บำบุญค่าดอกไม้ ธูปเทียน ราคาผืนละ 100 บาท หากซื้อที่นี้เป็นการทำบุญช่วยเหลือรายได้ของแม่ชี และขนาดของผ้ากำลังดี) ผ้าห่มเจดีย์ เป็นต้น หรือท่านจะนำสิ่งใดไปตามแต่ศรัทธาของท่าน  หากไม่นำสิ่งของไปทำบุญ โดยส่วนใหญ่ตามสถานที่ต่างๆ จะมีตู้ให้ใส่เงินทำบุญ
หากมีเจตนาจะนำสิ่งของเพื่อไปทำบุญหรือถวายทานตามสถานที่ต่างๆ เช่น อาหารและขนมที่เป็นของแห้ง(ได้แก่ หมูฝอย หมูทอด หมูหยอง ขนมปัง ลูกอม หรืออื่นๆ) ปากกา ยาแก้โรคขี้กลาก(ภิกษุ สามเณรที่พม่าส่วนหนึ่งมักจะเป็นโรคนี้)  ย่ามพระ ยาแก้แพ้อากาศ ยาแก้ปวด ผ้าไตรสีเปลือกมังคุด(สอบถามที่คุณจารุณี ผู้จัดทัวร์ได้) แต่สะดวกที่สุด คือ การถวายปัจจัย(เงิน) เพื่อเป็นการบำรุงวัดหรือบำรุงสถานที่
ระบบกระแสไฟฟ้าเหมือนเมืองไทย  ห้องพักที่โรงแรมมีของใช้ครบ(ยกเว้น ที่โรงแรมไจ้ทิโย)
บางสถานที่จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการใช้กล้องถ่ายรูป วีดีโอ ประมาณ 20-30 บาท
อัตราแลกเปลี่ยนเงิน 100 บาท แลกได้ประมาณ 2,600 – 2,800 จั๊ต /  1 ดอลลาร์ แลกได้ประมาณ 990 - 1,000 จั๊ต เงินดอลลาร์ที่นำไปจะต้องเป็นธนบัตรใบใหม่เท่านั้น และต้องผลิตตั้งแต่ปี 2000 ขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน ใบเก่าไม่รับแลกเด็ดขาด
หมายเหตุ :
    - ออกเดินทางตั้งแต่ 15 ท่านขึ้นไป
- กรณีเกิดเหตุสุดวิสัย รายการเดินทางอาจมีการเปลี่ยนแปลงอัตราทัวร์ วัน เวลา และโปรแกรมการเดินทางตามความเหมาะสม ทั้งนี้จะยึดถือเอาประโยชน์ของคณะเดินทางเป็นสำคัญ
- ผู้จัดไม่ขอรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำผิด หรือที่ไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของผู้จัดทัวร์ เช่น ด่านตรวจคนเข้าเมืองไม่อนุญาตให้ท่านเดินทางเข้าหรือออกนอกประเทศพม่า การถูกริบของง อุบัติเหตุ การเจ็บป่วย ภัยจากธรรมชาติ การประท้วง การนัดหยุดงาน สายการบินดีเลย์ หรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากเหตุการณ์ต่างๆ เป็นต้น
นอกจากนี้หากท่านใดที่ไม่ร่วมเดินทางไปกับคณะ หรือต้องการถอนตัวไม่ร่วมกิจกรรมตามโปรแกรมกับหมู่คณะ หรือไม่ใช้บริการอย่างใดอย่างหนึ่งของการท่องเที่ยวในโปรแกรม ท่านไม่สามารถเรียกร้องเงินค่าบริการในส่วนที่ท่านไม่ได้ใช้บริการคืนได้ เพราะเป็นการท่องเที่ยวแบบเหมาแพคเกจ

เปิดโลกทัศน์ท่องเที่ยว 7 ประเทศ
จีน-พม่า-อินเดีย-เนปาล-ธิเบต-ศรีลังกา-อินโดนีเซีย
... บริการรับจัดเดินทางตามโปรแกรม หรือทัวร์ส่วนตัว จำนวนเท่าใดไม่จำกัด และรับจัดทัวร์ตามวัน เวลา สถานที่ และประเทศที่ท่านต้องการ ...

IMG_0091n IMG_0095n IMG_0203n IMG_0220n IMG_0229n IMG_0349n IMG_0412n IMG_0416n P1010051n P1010083n P1010107n P1010124n P1010144n P1010144n[1] P1010155n P1010158n P1010183n P1010190n

ท่องเที่ยวคุ้มค่า ราคาเป็นธรรม
+++ ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง  +++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น